Khai “phím” đầu năm Bính Thân

Hừm

Tết năm nay không có được vui như mọi năm. Từ những ngày cận kề Tết mình đã “vô cảm” rồi. Không háo hức, không mong chờ. Nếu có háo hức, có mong chờ thì cũng là háo hức mong chờ cái sự “nghỉ”, được nghỉ là sướng, thế thôi. Chứ Tết? Meh.

Căn bản là mấy ngày cuối đi học đã được cô Kiều Hương lì xì cho một suất thuyết trình môn Grammar ngay sau Tết. Trung tâm GLN cũng khéo báo “tin vui” khóa IELTS đẩy lịch học sớm hơn 2 ngày. Được cả L’espace cũng hùa theo, xếp lịch kiểm tra lên lớp ngay khi đợt nghỉ Tết kết thúc. Thế là hết mong chờ. Hai tuần nghỉ Tết thành 2 tuần ôn thi và chuẩn bị thuyết trình.

Tết năm nay không có không khí còn vì bác Bắc, anh trai bố bị ốm phải lên Hà Nội nằm viện. Dịp mọi người quây quần, sum họp thì bác phải xa gia đình ở quê lên đây chữa trị. Suốt mấy ngày Tết nhà mình ngoài này chỉ có đi đi lại lại từ nhà đến bệnh viện, rồi từ bệnh viện về nhà để trông nom bác, mang cơm mang nước. Ngày 30 bác vẫn phải nằm đó, bố mình là người thân nhất của bác ngoài này, bố lại là bác sỹ nữa nên đương nhiên không được về nhà mà ở lại viện chăm bác hôm giao thừa. Ở nhà mẹ cũng vất vả, xoay đi xoay lại hai nhà, nấu cỗ cúng kiếng các kiểu, song lại phải trăm trăm nấu cho đúng giờ để hai chị em mình mang cơm lên cho bố với bác.

Nói chung mấy ngày hôm nay chỉ thấy loay hoay, chạy đi chạy lại vất vả, hôm nào cũng mệt bở hơi tai đến tận 10 giờ đêm mới dọn dẹp xong để đi nghỉ. Ai cũng mệt, ai cũng cau có. Mồng 1 mà mình đã bị mắng liên tục, nhìn mặt bố mẹ mệt mỏi, cau có đâm ra cũng không vui nổi.

Dù sao thì…

Vẫn phải lạc quan, làm những điều cần làm. Mọi chuyện rồi sẽ ổn thỏa nếu chúng được sắp xếp ổn thỏa. Ngày đầu năm có buồn, có lộn xộn, có vất vả thật đấy nhưng không có nghĩa là cả năm sẽ như vậy. Không được mê tín quá, “vạn sự khởi đầu nan” chỉ khi mình giữ cái tư tưởng chán trường cả năm thôi. Số phận mình, việc mình làm là do mình quyết định. Phải nghĩ như vậy! Phải nghĩ như vậy!

Suy cho cùng là cách mình nhìn nhận vấn đề.

Nào năm mới, kế hoạch mới, con người mới!

2016, I’ll be nicer!!!!

Leave a Reply

