Phải sống lại!

Hôm nay lướt facebook, mình vấp phải một bài viết của anh nhà báo nọ (quên xừ tên rồi). Đại ý là về tấm hình Mark Zuckerberg trong buổi ra mắt kính Gear 360, khi mà mọi khách mời đều đeo cái kính chết tiệt ấy còn Mark thì không! Liên tưởng rộng hơn, trong khi cả thế giới ngốn thời gian vào facebook, Mark vẫn hưởng thụ cuộc sống một cách đúng nghĩa nhất. Và điều làm mình ngứa ngáy nhất, rằng anh không chỉ nắm trong tay thông tin của tất cả users, từ việc học ở đâu, nhà có bao nhiêu người, đang làm gì, đang cặp bồ với ai. Anh còn nắm giữ THỜI GIAN của họ. Và hàng ngày chúng ta trả lời câu hỏi: “Bạn đang nghĩ gì?” như một nghĩa vụ với “đấng toàn năng”.

Đọc đến đây, đúng là phải nghĩ lại thật! Nhưng chưa nghĩ vội, mình đọc tiếp. Anh nhà báo tiếp tục xoáy sâu vào việc con người đang dần trở thành nô lệ cho công nghệ, rằng chúng ta đang dần để trôi đi mất “quality time” với gia đình, bạn bè và cũng như “quality time” cho chính mình.

Vậy là chưa kịp nghĩ thì anh nhà báo đã nghĩ hộ mình mất rồi. Chưa bao giờ đọc được một bài viết thuyết phục như thế này. Vấn đề cũ nhưng cách tiếp cận mới. Và chắc cũng do một phần dạo gần đây chính mình cũng đang lãng phí thời gian vào mạng xã hội. Gần đây nhất, 5′ trước khi đọc được bài viết thì mình đã nhốt mình trong cái “tủ nước” (water closet), cắm mắt vào màn hình điện thoại, tay lướt lướt bất chấp mang tiếng bị táo bón.

Thế nên, phải sống khác thôi. Ít nhất là vài ngày =))) có nhiều việc khác đáng làm hơn là cắm mặt vào điện thoại mà. Ví dụ như cắm mặt vào máy tính, TV chẳng hạn :v

Viết đến đây nhớ ra còn một đống việc đang chờ! Damn it!

Leave a Reply

