Chuyện chỗ học tiếng Đức

Tối thứ sáu, thay vì lên lớp học như mọi khi thì mọi người tập trung dưới Hội trường để văn nghệ liên hoan bánh kẹo xúc xích Việt-Đức mừng lễ Giáng sinh. Và tất nhiên, có tiết mục Weihnachtsmann (a.k.a Santa Claus) phát quà. Weihnachtsmann là thầy người Đức nói tiếng Việt siêu sõi và siêu đẹp trai. Chưa kể vụ xỏ 1 bên tai 2 khuyên cực ngầu.

15623970_360705577618948_4601563716813586432_n1

Vâng, giữa “vô vàn” những món quà khác thì số phận tặng mình một CON LỢN ĐẤT MÀU HỒNG!

Và món quà mình nhận được là con lợn đất này đây. Vâng, giữa vô vàn nhưng món quà khác, nào sổ nào bút nào cốc nào vở thì mình được một CON LỢN ĐẤT MÀU HỒNG! Ngay khi mở quà thì mình lập tức phản ứng theo cái kiểu “ghét nhất màu hồng”, “sao lại là lợn”. Mọi người ngồi cùng bàn cũng cười phá lên: “Ôi, hợp cậu đấy!” Rồi chẳng ai bảo ai, lần lượt từng người chuyền tay nhau con lợn, thả vào cái khe bé tí đằng mông lợn đất mấy đồng xu, mấy tờ tiền lẻ 1K, 2K. Bắt đầu từ anh A (anh già nhất hội và cũng tốt bụng nhất hội nhưng em không nhớ tên) đưa mình đồng xu của 1 nước châu Á mà mình cũng không nhớ tên. Mình chỉ biết gật gật cảm ơn.

“Con lạy ông đi qua lạy bà đi lại…”

“Nhớ buổi cuối mang lợn đi đập để cả lớp liên hoan nhé!”

“Ơ?”

Thật sự, cho đến tận lúc về nhà mình vẫn không hiểu động cơ của mọi người khi tự nguyện đút tiền vào lợn của một đứa ất ơ mà họ mới nói chuyện từ 1-2 tiếng trước. Có lẽ họ đang say vì cốc rượu nồng hương quế? Có thể vì họ đang vui? Vì “phong trào”? Hay có phong tục tập quán gì đấy mà mình chưa biết?

Dù sao thì tối nay là một buổi tối khá vui vẻ (mặc dù về nhà soi gương thấy có thức ăn mắc ở niềng răng tự bao giờ). Mọi người tốt bụng, dễ mến, và hơn hết là họ nhìn-thấy-mình.

#christmasgift #noel #warmday #VDZ

Leave a Reply

